Ngoài ô tô điện (EV), BYD cũng đang thâm nhập vào phân khúc xe thương mại hạng nhẹ ở châu Âu với sản phẩm mới là E-Vali, ra mắt tại Triển lãm IAA Transportation năm nay ở Hannover. Mẫu xe van thuần điện của BYD dự kiến được bán vào năm 2025 để cạnh tranh với các đối thủ như Ford E-Transit và Renault Master.
BYD E-Vali bản tiêu chuẩn dài 5.995 mm với sức chứa của khoang chở hàng là 13.903 lít. Ngoài ra, còn có một biến thể lớn hơn dài 6.995 mm, cung cấp khả năng chứa hàng hóa tăng lên 17.896 lít. Ngoài ra, tải trọng cũng thay đổi tùy theo phiên bản, dao động từ 700 kg đến 1.450 kg.
Về mặt thiết kế, BYD E-Vali có hình dạng góc cạnh rõ rệt, đặc trưng bởi các đặc điểm như như đèn pha vuông được bố trí ở phần dưới và được liên kết bằng các dải đèn LED kép thẳng hàng với đường viền của lưới tản nhiệt. Cửa sau dẫn tới khu vực khoang chứa đồ với chiều cao ngưỡng cửa thấp là 435 mm, trong khi cửa trượt ở hai bên có chiều rộng là 467 mm.
Bên trong, bảng điều khiển được trang bị nhiều ngăn chứa đồ và bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,8 inch. E-Vali có thể được tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau, tùy thuộc vào bản chất công việc.
Về hệ truyền động, E-Vali được trang bị pin lithium sắt phosphate (LFP) có dung lượng 80,64 kWh. Pin cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện gắn phía sau với công suất 100 kW (134 mã lực) ở bản tiêu chuẩ. Ngoài ra, xe có cấu hình mô-tơ kép với công suất 150 kW (201 mã lực) dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tầm vận hành từ 220 đến 250 km theo chuẩn WLTP.
Chuẩn sạc thường AC tiêu chuẩn có công suất 22 kW và sạc nhanh DC lên đến 188 kW, đạt trạng thái sạc 10-80% trong 30 phút. Ngoài ra, mẫu xe van thuần điện của BYD còn có hệ thống Vehicle to Load (V2L) để cấp điện cho các thiết bị tại chỗ và các thiết bị điện khác.