Trong tháng đầu tiên của quý IV/2024, BYD ghi nhận doanh số bán hàng 500.526 xe du lịch, bao gồm ô tô điện chạy pin (EV) và xe hybrid cắm sạc (PHEV) mà hãng thường gọi chung là xe năng lượng mới (NEV). Đây là lần đầu tiên hãng xe Trung Quốc vượt mốc doanh số nửa triệu trong một tháng, cao hơn 20% so với tháng 9/2024 và tăng trưởng đến 66% so với tháng 10/2023.
Kết quả bán hàng của BYD cùng các thương hiệu con (YangWang, Denza và Fang Cheng Bao) kể trên cũng giúp hãng tích lũy được 3.236.927 xe bàn giao cho khách hàng tính đến hết tháng 10 vừa qua. BYD đặt ra mục tiêu bán được 3,6 triệu chiếc NEV trong năm 2024 để duy trì vị thế dẫn đầu ở mảng xe năng lượng mới tình trên bình diện toàn cầu.
Diễn biến đáng chú ý là đà tăng trưởng mạnh của xe PHEV đang đóng góp chính vào doanh số của BYD, trong khi xe thuần điện không còn chiếm tỷ trọng áp đảo như trước. Tính từ thời điểm các dòng ô tô dùng động cơ xăng lai điện bán vượt xe thuần điện trong dải sản phẩm BYD hồi tháng 2, sự chênh lệch giữa PHEV và EV ngày càng được nới rộng.
Cụ thể, tỷ lệ tiêu thụ xe thuần điện của BYD tiếp tục giảm trong tháng 10 doanh số 189.614 chiếc, chiếm 37,9% doanh số bán hàng, giảm 1,6% so với mức 39,5% trong tháng 9/2024. Trong khi đó, doanh số bán xe PHEV là 310.912 chiếc, chiếm 62,1% doanh số của hãng xe Trung Quốc, tăng 2,1% so với tháng cuối quý III/2024. BYD ngừng bán xe dùng động cơ đốt trong (ICE) từ tháng 4/2022
Theo số liệu từ China EV DataTracker, sản lượng xe BYD tính đến cuối tháng 10 đạt 3.283.439 chiếc, tức hãng đang tồn kho khoảng 46.500 xe. Bên cạnh đó, tỷ lệ bán hàng ngoài Trung Quốc tiếp tục chỉ chiếm phần nhỏ với 31.192 xe BYD lăn bánh ở nước ngoài, tương đương 6,23% tổng doanh số của tháng 10/2024.