Vừa qua, bộ đôi xe điện BYD Han L và Tang L vừa được trình làng tại thị trường nội địa. Đáng chú ý, hãng xe Trung Quốc công bố tảng công nghệ Super e-Platform có hiệu năng nổi bật, giúp rút ngắn thời gian sạc pin.
Theo đó, xe điện sử dụng nền tảng Super e-Platform có suất sạc đạt mức đến 1MW, tương đương 1.000kW - mức cao nhất trên thị trường hiện tại. Với chuẩn sạc mà nhà sản xuất gọi là Megawatt Flash Charger, xe có thêm 2 km di chuyển sau mỗi giây sạc và 5 phút sạc có thể cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 400 km.
.jpg)
Để đạt được kết quả vừa kể, quá trình sạc kết hợp điện áp cao và cường độ dòng điện cao. Super e-Platform là nền tảng xe ô tô sản xuất hàng loạt thương mại đầu tiên trên thế giới cho phép dung lượng đạt mức kV trên toàn bộ pin, động cơ, nguồn điện và hệ thống điều hòa không khí.
Đồng thời, BYD cũng phát triển và sản xuất hàng loạt chip nguồn SiC mới với điện áp định mức lên đến 1.500V - cao nhất trong ngành chip nguồn SiC sản xuất hàng loạt. Đi cùng với đó, hãng có kế hoạch phát triển hệ thống sạc nhanh megawatt, làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn, có thể cung cấp công suất tối đa 1.360 kW.
.jpg)
Bên cạnh đó, các mẫu xe điện BYD mới được trang bị động cơ hiệu năng cao với khả năng vận hành hơn 30.000 vòng/phút. Với Han L và Tang L, các biến thể trang bị 2 động cơ điện có tổng công suất khoảng 1.086 mã lực (810 kW) và vận tốc tối đa lên đến 305 km/h.