Dù chưa được BMW Motorrad Việt Nam phân phối chính hãng, mẫu mô tô đường trường R 1300 GS đã có mặt tại TP.HCM thông qua một đơn vị chuyên kinh doanh xe nhập khẩu. Theo đó, phiên bản BMW R 1300 GS 719 Tramuntana được về nước với số lượng hạn chế và đã bàn giao đến các biker đặt trước.
So với phiên bản BMW R 1300 GS tiêu chuẩn, biến thể Tramuntana nổi bật hơn nhờ phối màu xanh lá Aurelius chủ đạo, kết hợp cùng các chi tiết sơn màu vàng như tem tên xe, ghi-đông hay vành của bộ bánh căm. Trong khi đó, thiết kế tổng thể của xe được giữ nguyên với đặc điểm nhận diện là cụm đèn trước chữ X, dáng xe cao ráo, bình xăng cỡ lớn…
Ngoài ra, mẫu xe adventure của BMW còn có gói trang bị Option 719 cao cấp. Loạt chi tiết thửa riêng gồm có tay phanh, tay cồn, nắp bình dầu phanh và côn, gác chân của người lái, cần số, chân phanh và nắp chụp động cơ. Trên bình xăng kim loại cũng được trang trí dòng chữ Option 719 để nhấn mạnh sự đặc biệt của phiên bản R 1300 GS Tramuntana.
Động cơ của R 1300 GS là máy boxer 2 xy-lanh đối đỉnh, dung tích 1.300 cc cho công suất cực đại 145 mã lực ở 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 149 Nm ở 6.500 vòng/phút. Mẫu mô tô Đức sử dụng hộp số côn tay 6 cấp và hệ dẫn động trục các-đăng, cho vận tốc tối đa khoảng 200 km/h.
Các công nghệ đáng chú ý của R 1300 GS có thể kể đến trục cam biến thiên BMW ShiftCam, hệ thống treo điều khiển điện tử, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, đèn LED ma trận, màn hình kỹ thuật số TFT-Display hỗ trợ kết nối BMW Motorrad Connectivity…
Tại Đức, giá khởi điểm của BMW R 1300 GS 719 Tramuntana là 25.440 Euro, tương đương 27.940 USD, chưa bao gồm các tùy chọn trang bị hay phụ kiện nâng cao khác. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm mẫu ADV này được bán chính hãng bởi BMW Motorrad Việt Nam khi mà hãng xe Đức vẫn cón tồn kho các phiên bản R 1250 GS đời cũ. Các đối thủ của R 1300 GS có thể kể đến Harley-Davidson Pan American 1250, Ducati Multistrada V4…