Phân khúc mô tô việt dã hạng nặng vừa có thêm sự góp mặt của BMW R 1300 GS Adventure 2025. Không giống như mẫu xe tiêu chuẩn R 1300 GS, phiên bản này nổi bật với thiết kế lạ mắt và nhiều trang bị tính năng nổi bật trong dải sản phẩm 2 bánh của BMW Motorrad.

R 1300 GS Adventure có khung sườn, thân xe, thiết kế và ngăn chứa đồ được tinh chỉnh khác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm R 1250 GS Adventure. BMW Motorrad cũng chuẩn bị tung ra bốn biến thể khác nhau của R 1300 GS Adventure lần lượt là Basic, Triple Black, GS Trophy và Option 719 Karakorum.
Giống như bản tiêu chuẩn, R 1300 GS Adventure được trang bị động cơ boxer 2 xy-lanh R-Series mới của BMW Motorrad, dung tích 1.300 cc. Động cơ boxer mới này nhỏ hơn so với mẫu 1250 trước đó, với hộp số nằm dưới động cơ và cách bố trí dẫn động cam mới.

Theo BMW Motorrad, công suất đầu ra của xe được công bố là 145 mã lực tại ngưỡng tua 7.750 vòng/phút, với mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại ngưỡng tua 6.500 vòng/phút. R 1300 GS Adventure tiếp tục sử dụng trục truyền động các-đăng truyền thống được hỗ trợ bởi hộp số 6 cấp mới, với chức năng Hỗ trợ sang số tự động (ASA) là trang bị tùy chọn.
Công nghệ ASA trên R 1300 GS Adventure gần như tự động hóa quá trình sang số và ngắt nhả ly hợp, tương tự công nghệ số tay tự động Y-AMT của Yamaha và hộp số ly hợp kép (DCT) của Honda. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn một loạt các tính năng hỗ trợ lái xe điện tử.
Chiếc mô tô này cung cấp 4 chế độ lái riêng biệt, bao gồm Enduro cho địa hình, Rain và Road cho các điều kiện thời tiết khác nhau, cùng và chế độ Eco để tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như kiểm soát hành trình chủ động Dynamic Cruise Control (DCC) và kiểm soát lực kéo thích ứng Dynamic Traction Control (DTC).

Mẫu mô tô của BMW có thêm tùy chọn Chế độ lái Pro với các chức năng nâng cao, bao gồm Kiểm soát mô-men xoắn động cơ (MSR), Kiểm soát lực phanh chủ động (DBC) và Kiểm soát khởi hành ngang dốc (HSC).
Nếu khách hàng lựa chọn gói "Trợ lý lái xe", xe sẽ có các tính năng như Kiểm soát hành trình, Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Cảnh báo thay đổi làn đường và Cảnh báo va chạm phía sau (RECW) mới. Các công nghệ hỗ trợ bao gồm Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Cảnh báo chuyển làn đường và Cảnh báo va chạm phía sau (RECW) mới được bổ sung gần đây. Hệ thống RECW thông báo cho các phương tiện đang đến gần nguy cơ xảy va chạm từ phía sau bằng cách kích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm với tốc độ tăng dần.

R 1300 GS có một tính năng gọi là Điều chỉnh hệ thống treo điện tử (DSA), cho phép tự động điều chỉnh giảm xóc và hệ số độ cứng của lò xo cũng như bù tải. Tính năng này có sẵn dưới dạng tùy chọn, mang đến khả năng vận hành linh hoạt và tăng tính cơ động cho chiếc ADV của hãng xe Đức.
Việc điều chỉnh giảm xóc trước và sau trên xe cũng đòi hỏi phải điều chỉnh hệ số độ cứng của lò xo, tùy thuộc vào chế độ lái và điều kiện. Tính năng kiểm soát chiều cao xe thích ứng cũng có sẵn, tự động hạ R 1300 GS xuống 30 mm khi dừng hoặc di chuyển chậm. Kiểm soát độ cao của xe thích ứng là một tính năng cho phép hạ thấp chiều cao của xe, giúp xe phù hợp hơn với những người có vóc dáng nhỏ và mang lại khả năng tiếp cận, xử lý dễ dàng hơn.

R 1300 GS Adventure có bình xăng nhôm 30 lít lớn hơn so với bình xăng 21 lít của R 1300 GS. Bình xăng cũng đóng vai trò như một giá để hành lý với các bộ phận buộc chặt ở tấm bình phía trên có khóa lò xo để cố định túi bình xăng 12 lít tùy chọn, cho phép dễ dàng tiếp nhiên liệu và tiếp cận nhanh vào ngăn sạc điện thoại thông minh.
Hệ thống đèn LED hoàn toàn được sử dụng khắp xe, bao gồm đèn pha thiết kế mới lần đầu tiên xuất hiện trên R 1300 GS và đèn báo rẽ phía trước được tích hợp vào bảo vệ tay lái trang bị tiêu chuẩn, trong khi đèn báo rẽ phía sau được tích hợp vào đèn hậu. Gói chiếu sáng bao gồm 2 bộ đèn LED phụ bổ sung với thiết kế mỏng, đồng thời có sẵn tùy chọn nâng cấp lên gói Đèn pha Pro, với công nghệ đèn pha thích ứng (đèn chiếu góc) là trang bị tùy chọn.

Mâm xe được trang bị là loại 19-inch ở phía trước, bao bọc bởi lốp 120/70 và 17-inch ở phía sau, trang bị lốp 170/60. Dự kiến, biến thể sắp ra mắt của BMW R 1300 GS Adventure, được gọi là phiên bản Rally, sẽ có mâm trước 21-inch và sau 18-inch.