BMW M4 CS 2025 - Xe đua đường phố mạnh 543 mã lực

Chiếc coupe BMW M4 CS 2025 trình làng với vẻ ngoài hầm hố, trang bị động cơ tăng áp kép 6 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công suất hơn 500 mã lực.

iPhone on MacBook Keyboard

Hai năm trước, BMW trình làng phiên bản giới hạn M4 CSL, tập trung vào hiệu suất và giảm trọng lượng để phù hợp với chiếc coupe thể thao trên đường đua lẫn đường phố. Tiếp sau đó, nhà sản xuất ô tô Đức cho ra mắt mẫu M3 CS với sức mạnh tương đương nhưng thiết kế dưới dạng một chiếc sedan thể thao mang tính biểu tượng của BMW. Giờ đây, hãng xe xứ Bavaria tung ra phiên bản BMW M4 CS 2025, được định vị nằm giữa bộ đôi M4 Competition và M4 CSL.

BMW M4 CS 2025 - Ảnh: BMW

Mẫu M4 CS có chung bản nâng cấp động cơ với phiên bản M3 CS và M4 CSL, với động cơ tăng áp kép 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L, sản sinh công suất 543 mã lực, nhiều hơn so với mẫu M4 Competition xDrive (523 mã lực).

Hiệu suất tăng lên chủ yếu nhờ vào việc tăng áp suất tối đa lên 2,1 kg/cm2 cùng với sự thay đổi hệ thống điều khiển điện tử (EMS). Mô-men xoắn cực đại vẫn ở mức 649 Nm. M4 CS cũng có các giá đỡ động cơ độc đáo, tạo thành một kết nối chắc chắn hơn giữa động cơ và cấu trúc của xe nhờ hệ số độ cứng của lò xo tăng lên.

Động cơ I6 3.0L tăng áp kép của M4 CS - Ảnh: BMW

Hệ dẫn động 4 bánh được cung cấp sức mạnh bởi hộp số tự động 8 cấp. Mẫu M4 CS có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây và 0-200 km/h trong vòng 11,1 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 303 km/h. BMW cũng tuyên bố họ đã đạt được thành tích 7:21:99 trên đường đua Nürburgring Nordschleife dài 20,8 km. Phiên bản mới này được trang bị ống xả kép và tiêu giảm thanh bằng titan. Toàn bộ hệ thống ống xả nhẹ hơn 3,6 kg so với phiên bản M4 thông thường.

Phiên bản CS của xe có khung gầm được sửa đổi với khả năng xử lý được cải thiện, bao gồm những thay đổi về độ chụm của bánh xe và thanh chống lật. BMW cũng đã hiệu chỉnh lại bộ giảm chấn và hệ thống lái trợ lực điện. Hệ thống cân bằng điện tử đã được lập trình cùng với chế độ M Dynamic giúp điều chỉnh sự ổn định cho phép người lái tự tin khám phá các giới hạn của xe.

Vào ngày 8/5, BMW cũng đã đưa ra thông báo đính chính phiên bản này có khối lượng nhẹ hơn 35 kg so với mẫu M4 Competition xDrive thay vì 20 kg như tuyên bố ban đầu. Bằng cách ứng dụng vật liệu nhựa gia cố sợi carbon (CRFP). Các bộ phận được làm từ vật liệu này bao gồm: trần xe, nắp ca-pô, bộ chia gió, cửa hút gió, gương chiếu hậu, bộ khuếch tán, cánh lướt gió và các chi tiết bên trong khoang cabin như bảng điều khiển trung tâm, lẫy chuyển số và một số chi tiết nhỏ khác. 

Các rãnh sợi carbon lộ ra trên các bộ phận vừa kể trên mang đến cho phiên bản M4 CS một vẻ ngoài mạnh mẽ hơn khi so với các mẫu M4 thông thường. Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW có thiết kế không khung để tối ưu hoá khối lượng, tạo điểm nhấn bằng đường viền màu đỏ và huy hiệu M4 CS. Đèn pha có các chi tiết màu vàng và đèn hậu có thiết kế lấy cảm hứng từ M4 CSL. Đèn pha có các chi tiết màu vàng và đèn hậu có thiết kế lấy cảm hứng từ phiên bản M4 CSL.

BMW M4 CS sở hữu các màu sơn độc quyền như Riviera Blue và Frozen Isle of Man Green metallic, cùng các tùy chọn khác bao gồm màu ánh kim Brooklyn Gray và Sapphire Black. Hệ thống phanh có thể được sơn màu đỏ hoặc đen. Mâm xe có màu đồng vàng mờ hoặc đen mờ, kích thước mâm trước là 19 inch và mâm sau là 20 inch. Lốp xe hiệu suất cao là trang bị tiêu chuẩn, có thể nâng cấp lên lốp cao cấp Michelin Pilot Sport Cup 2 R dành cho đường đua.

Khoang cabin được trang bị vô lăng đáy phẳng bọc da. Giống như những chiếc M4 2025 khác, CS có màn hình cong mới bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,9 inch.

BMW sẽ bắt đầu sản xuất M4 CS 2025 vào tháng 7/2024 tại nhà máy ở Dingolfing, Đức. Với mức giá khởi điểm là 124.675 USD, cao hơn khoảng 40.000 USD so với chiếc coupe 2 cửa Competition và thấp hơn khoảng 16.000 USD so với giá khởi điểm của M4 CSL 2023.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.