BMW Việt Nam cho biết sự kiện giới thiệu 2 mẫu xe hạng sang mới là BMW X3 thế hệ mới và mẫu sedan cỡ D BMW 5-Series sẽ diễn ra vào ngày 6/6 tới đây. Thông tin chi tiết về bộ đôi BMW mới này vẫn được THACO AUTO giữ kín.
Với BMW X3 2025, đây là thế hệ mới nhất của mẫu SUV cao cấp cỡ trung cạnh tranh với các đối thủ quen thuộc như Mercedes GLC, Audi Q5 hay Volvo XC60. Ở thế hệ mới, BMW X3 2025 vẫn giữ hệ thống khung gầm cũ và trục cơ sở 2.865 mm. Tuy nhiên, kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với bản tiền nhiệm.

Phần ngoại thất của BMW X3 thế hệ mới có sự lột xác hiện đại và tương lại với lưới tản nhiệt thiết kế góc cạnh hơn, đi kèm họa tiết nan dọc và chéo đan vào nhau. Tương tự nhiều mẫu SUV ra mắt gần đây, BMW X3 cũng được bổ sung dải đèn LED bao quanh lưới tản nhiệt.
Phía bên trong, nội thất BMW X3 cũng được làm mới với xu hướng tối giản các nút bấm vật lý. Xe được trang bị màn hình cong kép tích hợp hệ thống thông tin giải trí iDrive 9 mới nhất. Bảng điều khiển khu vực lẫy số sẽ có thiết kế tương tự như trên 3-Series hiện tại. Ghế thể thao có sưởi tích hợp tính năng nhớ vị trí và vô-lăng đáy phẳng cũng là trang bị tiêu chuẩn trên BMW X3 2025.

Nhiều khả năng X3 thế hệ mới sẽ chuyển sang động cơ 2.0L I4 tăng áp được bổ sung hybrid nhẹ (MHEV) trên bản xDrive20 tiêu chuẩn. Động cơ này cho công suất 190 mã lực. Trong khi đó, bản xDrive30 hứa hẹn sẽ có công suất mạnh hơn, ước chừng 255 mã lực giống như bản đã ra mắt tại châu Âu. Đồng thời giá bán của BMW X3 2025 dự kiến sẽ tăng nhẹ so với giá bán hiện tại dành cho 3 phiên bản X3 xDrive20i, xDrive20i M Sport và xDrive30i M Sport (khoảng 1,8 - 2,4 tỷ đồng).
Trên thực tế, tin đồn BMW 5-Series mới sẽ về Việt Nam đã xuất hiện từ năm 2024. Trong lần giới thiệu sắp tới ở thị trường Việt, khả năng BMW 5-Series sẽ có thêm bản i5 thuần điện. Biến thể này sử dụng một động cơ điện đơn với công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Hiện tại, BMW đã có hai mẫu ô tô điện tại Việt Nam là i4 và i7.

BMW 5-Series 2025 sẽ sử dụng khung gầm loại CLAR mới. Chiều dài xe tăng 86,4 mm, lên mức 5.060 mm. Trục cơ sở kéo dài thêm 20 mm. Mẫu sedan cỡ D của BMW thế hệ mới hướng đến thiết kế thể thao và cá tính hơn với nhiều đường nét góc cạnh và cắt xẻ táo bạo. Đèn xe và lưới tản nhiệt cũng được nâng cấp đáng kể. Đèn hậu LED mảnh hơn và tương đồng với đàn anh BMW 7-Series mới hiện đang bán trên thị trường.
Nội thất 5-Series mới cũng thừa hưởng kiểu thiết kế từ đàn anh 7-Series. Vô-lăng thế hệ mới cùng màn hình cong 12,3-inch nối liền màn hình giải trí trung tâm 14,9-inch, tích hợp hệ điều hành iDrive 8.5. Cần số được lược bỏ, thay bằng nút gạt. Cửa sổ trời toàn cảnh lần đầu xuất hiện trên mẫu xe này.

BMW 5-Series mới vẫn sẽ cung cấp nhiều phiên bản và cấu hình động cơ. Trong đó, bản tiêu chuẩn 520i dùng máy 2.0L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm và có thêm biến thể sử dụng công nghệ mild hybrid. Trong khi phiên bản mạnh mẽ hơn 530i dùng động cơ 2.0L mild hybrid, công suất 255 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm.
Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của thương hiệu Đức tại thị trường Việt Nam trong cuộc đua phân khúc xe sang, đặc biệt là cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mercedes-Benz GLC và E-Class.