BMW, Ford và Honda lập nền tảng công nghệ hỗ trợ người dùng sạc pin xe điện

Bộ 3 nhà sản xuất BMW, Ford và Honda bắt tay nhau thành lập liên doanh nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và tiết kiệm chi phí sạc xe điện.

iPhone on MacBook Keyboard

BMW, Ford và Honda đã chính thức ra mắt liên doanh tại Mỹ có tên là ChargeScape. Mục tiêu chính của công ty ​​này là phát triển một nền tảng phần mềm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng xe điện tương thích với hạ tầng năng lượng, qua đó thúc đẩy sự ổn định của lưới điện dân dụng và giảm chi phí sạc pin. 

Trong bối cảnh người dùng tại Mỹ đang ngày một chuyển đổi sang xe điện nhiều hơn, việc xác định các giải pháp sạc hiệu quả về mặt chi phí đã trở thành mối quan tâm quan trọng, đặc biệt là liên quan đến việc sạc tại nhà, chiếm khoảng 80% tất cả các hoạt động sạc EV. 

ChargeScape giải quyết những thách thức này bằng cách thiết lập kết nối không dây tới xe điện và kết hợp với các bên công ích khác để tạo điều kiện quản lý năng lượng theo thời gian thực. Nền tảng này điều chỉnh các hoạt động sạc pin theo tình trạng vận hành của lưới điện, do đó giảm công suất sạc khi hệ thống chịu tải cao (một quy trình được gọi là sạc thông minh hoặc V1G) và thậm chí cho phép năng lượng điện được nạp ngược lại lưới điện khi cần thiết (được gọi V2G) và chủ xe sẽ nhận được các khoản hỗ trợ tài chính.

Nền tảng ChargeScape được xây dựng dựa trên các phát triển trước đó của nền tảng kết nối xe và hạ tầng điện có tên OVGIP, vốn đã thiết lập quan hệ hợp tác với các công ty công ích như Duke Energy, Xcel Energy và Eversource Energy.

Giám đốc điều hành của ChargeScape, Joseph Bellone, được bổ nhiệm sau khi liên doanh này ra mắt. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng và môi trường, Bellone trước đây đã giúp công ty khởi nghiệp phần mềm ev.energy mở rộng hoạt động tại Bắc Mỹ. Sean Bagby của BMW, chủ tịch Hội đồng quản trị hiện tại của ChargeScape, tin rằng kinh nghiệm của Bellone với các công ty khởi nghiệp công nghệ xanh sẽ là một tài sản có giá trị cho thành công trong tương lai của ChargeScape.

Vellone, với kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn năng lượng và môi trường tại Boston Consulting Group (BCG) và là cựu sinh viên của Đại học Princeton, Học viện kinh tế London, đã nhấn mạnh sự đóng góp của ChargeScape trong việc đồng bộ hóa nhu cầu năng lượng của xe điện (EV) với các mục tiêu năng lượng tái tạo quốc gia, với mục tiêu biến EV thành nguồn tài nguyên có giá trị cho lưới điện.

ChargeScape đã bổ nhiệm Kalidindi Raju làm giám đốc công nghệ mới. Raju có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau, trong đó có kiến ​​trúc điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, học máy và kỹ thuật dữ liệu. Trước đây, ông đã từng giữ các chức vụ cấp cao tại các công ty như Amazon và OATI. Raju lấy bằng MBA từ Texas A&M International và có bằng cử nhân khoa học máy tính và kỹ thuật từ Viện công nghệ quốc gia Rourkela ở Ấn Độ.

Raju nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh của ChargeScape thông qua quan hệ đối tác với các nhà sản xuất ô tô lớn, cung cấp cho các công ty công ích khả năng tối ưu hóa sạc xe điện an toàn và đáng tin cậy.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.