BMW 320i 25 năm chạy 40.000 km, 'hét' giá 320 triệu đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, những chiếc BMW 323i thế hệ E36 đời 1995-1997 là khá hiếm gặp, tuy nhiên hầu hết đều là xe số sàn nên được những người yêu thích cảm giác lái xe Đức cổ điển ưa chuộng. Hiếm hoi, một chiếc E36 mới chỉ sử dụng được 40.000 km được một khách Sài Gòn "khai quật" được và "hét" giá 320 triệu nếu ai có ý định muốn mua.

iPhone on MacBook Keyboard
Thế hệ thứ 3 của dòng 3-series trình làng với những cải tiến mạnh mẽ về kiểu dáng và công nghệ. Đây cũng là sự thay đổi quan trọng về kích thước cũng như nội thất. Năm 1992, phiên bản 2 cửa ra mắt, tiếp đến là bản mui trần và M3. BMW đã thành công trong việc kết hợp tối ưu sự thoải mái và tính năng vận hành lý tưởng.
 
Một chiếc 320i E36 hiếm hoi mới chỉ chạy 40.000 km, mọi thứ còn khá mới và nguyên bản, được một người yêu xe Đức cũ "khai quật" được khiến trong giới trầm trồ. Anh này "hét" giá chiếc xe 320 triệu cho ai có ý định muốn mua. Tất nhiên đây chỉ là rao bán cho vui vì chủ xe thật sự hiểu giá trị của chiếc 320i này, chưa chắc có tiền đã có thể mua được nó. 
Một chiếc BMW 320i E36 còn nguyên bản và khá mới 
Dòng E36 là một trong những dòng xe thành công nhất của BMW. Vào những năm 1990s, nó như kiểu cơn sốt. Hiện tại, E36 thuộc dạng xe ngoài 20 tuổi, khá già, nhưng vẫn chất. Những chiếc BMW 3-Series thế hệ này xuất hiện không phổ biến trên thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam, nhưng cũng không quá khó để tìm kiếm. Thấp nhất, có xe được chào bán với giá chỉ hơn 80 triệu đồng. Những chiếc xe đời từ 1997 tới 1998 thường có giá cao hơn, trong khoảng 150 triệu nếu xe sử dụng bình thường, còn như trường hợp chiếc xe trong bài viết thuộc dạng "quý hiếm" thì rất khó định giá. 
Một chiếc xe E36 hiếm hoi tại Việt Nam mới sử dụng được 40.000 km 
Hiếm hoi vẫn có một số chiếc BMW 3-Series thuộc thế hệ này vẫn được bán với giá trên 200 triệu đồng trên thị trường xe cũ. Những mẫu xe này thường là những chiếc xe 1 chủ sử dụng từ đầu, máy móc, linh kiện trên xe còn nguyên bản, số km chạy được còn ít. Một số chủ xe còn cam kết bảo hành cho xe nếu có vấn đề gì xảy ra cho chủ mới trong vòng 6 tháng.  
 
 
Chiếc BMW 3-Series E36 này sử dụng động cơ I6 2.0L, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau cho ra công suất cực đại đạt 148 mã lực tại tua máy 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 190 Nm tại 4.200 vòng/phút. Các mẫu xe thế hệ này khi về Việt Nam đều được trang bị số sàn, đây là điều mà những người mua xe cũ ưa chuộng vì số sàn dễ sửa chữa, chi phí thay thế rẻ và hơn hết là đem lại cảm giác lái đậm chất Đức. 
 
Đối với những mẫu xe còn tốt, BMW 3-Series E36 vẫn hoạt động rất ngọt ngào và ổn định. Mức giá bán lại cũng khá hợp lý cho những người yêu cảm giác lái xe số sàn của Đức và những giá trị cổ của BMW.
 
Nhiều người sẽ trầm trồ với độ mới và nguyên bản của chiếc BMW 320i 25 năm tuổi này 
Kiểu dáng thiết kế của 320i E36 vẫn còn "chất" 
Biển số vẫn còn loại 4 số hiếm hoi 
Nội thất vẫn còn rất nguyên bản, kể cả bộ ghế bọc vải và táp pi cửa cùng màu 
Cụm vô lăng còn mới đến ngạc nhiên 
Nhựa trong xe còn sắc nét, chưa mất nút bấm nào 
Táp pi cửa bọc nỉ màu xanh đồng màu với ghế ngồi 
Cụm táp lô nguyên bản, sử dụng băng cát xét cho hệ thống giải trí, đồng hồ cơ còn hoạt động 
Chủ xe còn giữ lại được sổ bảo hành và hướng dẫn sử dụng 
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.