Hyundai Ấn Độ chuẩn bị ra mắt biến thể chạy hoàn toàn bằng điện Electric của Creta thế hệ thứ 2. Buổi ra mắt chính thức dành cho Hyundai Creta 2025 bản EV dự kiến diễn ra tại Triển lãm Bharat Mobility Show vào ngày 17/1 sắp tới, khi đó giá bán và thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được tiết lộ.
Bên cạnh các đối thủ đã có mặt tại đất nước đông dân nhất thế giới như TATA Curvv EV và Suzuki e Vitara, Hyundai Creta Electric mới có thể cạnh tranh với BYD Atto 3 hay VinFast VF 6, bộ đôi SUV cỡ B thuần điện nhiều khả năng trình làng thị trường Nam Á trong tương lai.
So với các phiên bản dùng động cơ đốt trong, Creta Electric được làm mới ngoại hình với nhiều chi tiết nhận diện riêng. Thay thế cho lưới tản nhiệt là mặt ca-lăng kín dùng họa tiết pixel, cụm đèn chiếu sáng hình hộp đi cùng đèn định vị trước và đèn hậu LED nằm ngang.
Đáng chú ý, bản thuần điện của Creta 2025 trang bị cản trước có khe hút gió đóng mở chủ động để tối ưu tính khí động học khi di chuyển khi kết hợp với mâm xe hợp kim 17-inch mới. Ngoài ra, chiếc SUV điện Hyundai còn được bổ sung ngăn chứa đồ dưới nắp ca-pô trước .
Chưa có hình ảnh về khoang lái nhưng thông tin rò rỉ cho thấy Hyundai Creta Electric có vô-lăng mới, đồng hồ kỹ thuật số Digital Cockpit và màn hình thông tin giải trí cùng có kích thước 12,5-inch đặt nổi trên bảng tablo. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc còn cung cấp cửa sổ trời toàn cảnh cho chiếc xe điện mới.
Hyundai hiện chưa tiết lộ đầy đủ thông tin chi tiết về hệ truyền động, tuy nhiên nguồn tin rằng Creta Electric sẽ sử dụng một động cơ điện dẫn động cầu trước trước. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h được công bố trước là 7,9 giây. Có 3 chế độ lái để lựa chọn gồm Eco, Normal hoặc Sport.
Trong khi đó, người dùng có thể tùy chọn 2 cấu hình pin, dung lượng 42 kWh có phạm vi di chuyển khoảng 390 km hoặc 51,4 kWh với khả năng vận hành khoảng 473 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm của Hiệp hội nghiên cứu ô tô Ấn Độ - ARAI.
Bộ pin của Hyundai Creta 2025 bản Electric hỗ trợ sạc nhanh DC từ 10-80% trong 58 phút, trong khi sạc bằng AC công suất 11kW từ 10% đến 100% sẽ mất khoảng 4 giờ. Mẫu SUV điện cũng hỗ trợ công nghệ Vehicle to Load (V2L) để cấp nguồn cho thiết bị điện bên ngoài.