Thông tin Hyundai có kế hoạch sản xuất xe bán tải đã không còn quá xa lạ, khi mẫu bán tải cỡ trung - Hyundai Santa Cruz đã được “bật đèn xanh” lên kế hoạch sản xuất tại nhà máy Hyundai ở Alabama ở Mỹ vào năm sau - 2021.
Ngoài ra, vào giữa năm ngoái, hãng Kia (thương hiệu con của Hyundai) đã từng công bố kế hoạch phát triển xe bán tải thương mại đến thị trường Úc.
Chắc chắn số đông sẽ dự đoán rằng bán tải Hyundai sẽ lắp động xăng V6 hoặc động cơ dầu 4 xy-lanh. Khả năng cao, bán tải Hyundai sẽ sử dụng chung động cơ Dầu 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L cho công suất tối đa 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588Nm.
Đây là động cơ dầu thế hệ mới được sử dụng trên phiên bản máy dầu của dòng SUV hạng sang cỡ trung Genesis GV80 mới ra mắt cách đây không lâu.
Thông tin bán tải mới của Hyundai sử dụng động cơ dầu được tiết lộ bởi Ông Albert Biermann - Giám đốc bộ phận nghiên cứu & phát triển sản phẩm (R&D) của Hyundai.
Khi trả lời với trang Carsales (Úc), ông Albert Biermann nói rằng, động cơ này có thể được sử dụng trong nhiều dòng xe, trong đó có xe bán tải thương mại. Đây là động cơ dầu thế hệ mới hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 mới nhất, chính vì thế nó sẽ được dùng trên SUV GV80 bán ra ở thị trường khó tính như châu Âu.
Khi được hỏi hiện tại liệu động cơ dầu có còn phổ biến không? Ông Biermann nhận xét: “Mọi người đều cho rằng động cơ diesel sắp kết thúc, nhưng bây giờ mọi người đều nói. “Này, công nghệ động cơ dầu mới cho khí thải thoát ra từ ống xả sạch hơn cả không khí được hút bởi động cơ. Phải không? Vậy đó. Động cơ dầu sẽ chết? hay vẫn chưa chết? thời gian sẽ trả lời!”
Cuối cùng, một tin không kém phần quan trọng là bán tải của Hyundai và Kia sẽ được phát triển dựa trên một khung gầm hình thang rời (ladder-frame), khác hoàn toàn với mẫu concept Santa Cruz sử dụng khung gầm liền khối (unibody) mà hãng Hyundai từng giới thiệu.
*Mọi người đánh giá thế nào về khả năng vận hành của mẫu bán tải này nếu nó được trang bị động cơ dầu 3.0L như các thông tin phía trên đã cung cấp?