Audi Việt Nam hé lộ mô hình kinh doanh mới

Đại lý đầu tiên mang phong cách thiết kế đô thị của Audi tại Việt Nam chuẩn bị đi vào hoạt động.

iPhone on MacBook Keyboard

Audi Việt Nam chuẩn bị đưa vào hoạt động chính thức đại lý mới tọa lạc ở quận 7, TP.HCM vào cuối tháng 3/2024 này. Theo thương hiệu 4 vòng tròn, đây sẽ là trung tâm bán hàng và dịch vụ đầu tiên áp dụng mô hình có tên gọi Audi City Showroom tại Việt Nam.

Khác với các điểm kinh doanh hiện có được xây dựng trên mặt bằng riêng biệt và độc lập, đại lý kiểu mới của Audi khác biệt hoàn toàn khi nằm trong một khu dân cư với nhiều phân khu chức năng được đầu tư bài bản, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng và khách hàng.

Được biết, Audi City Phú Mỹ Hưng sẽ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch tổng thể mở rộng mạng lưới đại lý của hãng, nâng tổng số điểm bán hàng lên đến 18 nơi trên toàn quốc từ nay đến 2032 của Audi.

Ô tô điện cùng xe nhập khẩu sẽ tiếp tục là sản phẩm quan trọng của Audi tại Việt Nam - Ảnh: AVN.

Bên cạnh đó, việc khai trương showroom mới tại TP.HCM cũng có thể xem là động thái khởi đầu cho chiến lược kinh doanh mới của Audi kể từ khi bắt tay với Pon Holdings. Tập đoàn đa quốc gia của Hà Lan đã tiếp quản 70% cổ phần của Automotive Asia cùng công ty Liên Á Quốc Tế từ tháng 11/2023, qua đó nắm quyền nhập khẩu, phân phối cũng như hậu mãi các mẫu xe Audi qua hệ thống đại lý tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Với tiềm lực từ đối tác quốc tế, có thể kỳ vọng Audi Việt Nam sẽ có những bước đột phá và tăng sức hút ở phân khúc xe sang trước Mercedes-Benz hay BMW. So với 2 thương hiệu đồng hương, Audi hiện chưa có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, khiến nguồn cung sản phẩm có phần hạn chế và giá bán kém cạnh tranh hơn.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.