Mẫu xe điện Audi A6 e-tron sắp ra mắt được đồn đoán sẽ có quãng đường di chuyển dài nhất trong số các mẫu xe điện của thương hiệu này cho đến nay, vượt qua các mẫu Q6 e-tron, Q4 e-tron, Q8 e-tron và e-tron GT.
Được chế tạo trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) giống hệt được sử dụng trên mẫu SUV điện Q6 e-tron và Porsche Macan mới, A6 e-tron là một mẫu sedan điện hạng sang cạnh tranh với BMW i5 và Mercedes-Benz EQE Sedan.
Với thiết kế ấn tượng, kiểu dáng tối ưu hóa khí động học và thông số nổi bật, A6 e-tron sẵn sàng trở thành mẫu xe điện có khả năng di chuyển tốt hàng đầu của Audi, vượt qua tầm vận hành ấn tượng 641 km của "người anh em" Q6 e-tron. Cả A6 e-tron và Q6 e-tron đều đã được Audi Việt Nam lên lịch đưa về nước trong năm 2025.

Phát biểu với giới truyền thông ở Tây Ban Nha, giám đốc sản phẩm Audi Q6 e-tron, Philippe Burnet, xác nhận rằng A6 e-tron sẽ có tầm vận hành lớn hơn so với người anh em SUV của nó, nhưng ông không làm rõ thêm chi tiết chính xác. Kết quả sẽ khác nhau tùy thuộc vào hình dạng, thiết kế và mức độ lái xe.
A6 e-tron 2025 dự kiến ra mắt chính thức vào cuối tháng này, còn lần đầu tiên xe được giới thiệu dưới dạng concept là vào năm 2022. Mẫu xe điện này cũng giới thiệu nền tảng PPE 800 volt và những tiến bộ trong công nghệ pin của hãng xe Đức.
Audi vẫn chưa xác nhận dung lượng pin cho A6 e-tron, nhưng nó có thể cung cấp phiên bản cơ sở 83 kWh và tùy chọn nếu chia sẻ thông số từ Q6 e-tron. Để tham khảo, Q6 e-tron với bốn cấu hình có tầm vận hành từ 598 km đến 641 km, trong đó mẫu SQ6 e-tron hiệu suất có tầm vận hành thấp nhất. Công suất đầu ra của các phiên bản nằm trong khoảng từ 240 kW đến 380 kW, trong đó A6 e-tron dự kiến sẽ có những con số tương tự.
Audi A6 e-tron ngoài kiểu dáng thân xe bóng bẩy sẽ được trang bị gương chiếu hậu ảo tương tự như Q8 e-tron. Tính năng này sẽ giúp nâng cao thiết kế khí động học của xe.