Trong một tin tức gần đây cho biết mẫu sedan Audi A4 sẽ bị khai tử trong năm sau, mặc dù một số phiên bản hiện hành sẽ tiếp tục được sản xuất cho đến khi có thông báo chính thức từ hãng xe Đức.
Cùng với đó, Audi đã quyết định sắp xếp lại dải sản phẩm A4/S4 và A5/S5. Trước đây, A4/S4 đại diện cho phong cách sedan kinh điển, trong khi A5/S5 mang đến các biến thể thể thao hơn như các mẫu coupe, mui trần với tên gọi Cabriolet và hatchback với tên gọi Sportback.
Việc hợp nhất 2 dòng A4 thuần sedan và A5 Sportback thành một mẫu xe do doanh số xe gầm thấp nói chung suy giảm, qua đó giúp công ty cắt giảm chi phí vận hành.

Với quy ước đặt tên mới, Audi chỉ định số chẵn cho xe điện và số lẻ cho ô tô chạy xăng truyền thống. Như vậy, tên gọi Audi A4 trước mắt sẽ được thay thế bằng các biến thể A5 dùng động cơ xăng. Bên cạnh đó, Audi A5 thế hệ mới sẽ trở thành đối thủ của Mercedes C-Class và BMW 3-Series ở phân khúc xe sang cỡ vừa.
Audi A5 Sportback và S5 Sportback mới là những mẫu xe đầu tiên giới thiệu nền tảng công nghệ Premium Platform Combustion (PPC). Đây cũng dự kiến là nền tảng xe dùng động cơ đốt trong cuối cùng được Audi phát triển. Một biến thể wagon, được gọi là A5 Avant theo thuật ngữ của Audi, cũng sẽ có mặt tại thị trường châu Âu.
Phiên bản A5 mới cập nhật đã tăng kích thước, thân xe dài hơn 66 mm, rộng hơn 12 mm và cao hơn 15 mm so với trước. Chiều dài cơ sở cũng được kéo dài thêm 78 mm để cải thiện không gian nội thất. Hàng ghế sau có không gian rộng rãi và khoang hành lý có dung tích 28 lít.
Các biến thể Audi A5 dành cho thị trường Mỹ sẽ có hai tùy chọn động cơ bao gồm động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L cho công suất 268 mã lực và động cơ tăng áp kép V6 3.0L cho công suất 362 mã lực. Cả hai động cơ sẽ đi kèm hộp số tự động ly hợp kép và hệ thống hybrid gồm động cơ điện 24 mã lực. Động cơ điện có thể cung cấp năng lượng cho xe trong thời gian ngắn bằng pin và hỗ trợ phanh tái tạo.

Thông tin hạn chế về khung gầm đã được tiết lộ trong cuộc họp báo mới đây, với khẳng định về độ cứng được tăng cường ở hệ thống treo trước và giá đỡ hệ thống lái, cũng như sự ra đời của bộ vi sai điều khiển mô-men xoắn phía sau. Lò xo thép tiêu chuẩn có thể được nâng cấp thành bộ giảm chấn thích ứng và hệ thống treo thể thao tùy chọn được cung cấp, giúp hạ thấp xe gần 25 mm.
Tâm điểm của nội thất từ góc nhìn của người lái là một tấm kính cong được Audi gọi là Digital Stage. Bảng điều khiển này có hai màn hình lớn và được thiết kế để mang đến cảm giác giống buồng lái máy bay. Nằm ngay trong tầm nhìn của người lái là cụm đồng hồ 11,9 inch và cụm thông tin hiển thị nhiều dữ liệu khác nhau như tốc độ kỹ thuật số, đồng hồ đo tốc độ, mức nhiên liệu, âm thanh, định vị và thông tin giao thông. Trên Audi A5 mới, người dùng sẽ không còn tùy chỉnh được giao diện đồng hồ.

Xe có màn hình cảm ứng trung tâm lớn 14,5 inch với bảng điều khiển cong cho phép truy cập vào các cài đặt của xe, điều khiển khí hậu, hệ thống âm thanh và điều hướng. Màn hình cảm ứng có độ phản hồi cao và có bố cục menu thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng ngay cả khi không có sự hỗ trợ của CarPlay hoặc Android Auto.
Liền kề với màn hình cảm ứng này là màn hình hình chữ nhật 10,9 inch tùy chọn được bố trí để hành khách dễ dàng truy cập các chức năng khác nhau. Để giảm thiểu sự xao lãng cho người lái, màn hình chỉ hiển thị cho hành khách khi xe đang chuyển động. Ngoài ra, màn hình hiển thị head-up lớn hơn chiếu lên kính chắn gió cung cấp thông tin có thể tùy chỉnh như tốc độ, chi tiết hệ thống hỗ trợ, hướng dẫn điều hướng và phát lại âm thanh hiện tại.

Thiết kế bên ngoài của A5 mới quen thuộc với khách hàng hiện tại và vẫn giữ nguyên dáng vẻ tổng thể của mẫu xe trước đó. Đường mái không dốc như mẫu Sportback và có những chi tiết thiết kế giúp xe có diện mạo từ trước ra sau dài hơn, tỷ lệ dẫn động cầu sau.
Mặt trước của A5 nổi bật với lưới tản nhiệt lớn và đèn chạy ban ngày với 60 đèn OLED có thể sắp xếp theo nhiều kiểu khác nhau. Đèn pha LED được đặt bên dưới đèn chạy ban ngày. Đèn hậu bao quanh phía sau, đặc điểm nổi bật của thương hiệu.
Bên dưới tấm kim loại mới là kiến trúc EV mới nhất của Audi là E3 1.2, nó được thiết kế nhằm mục đích tăng cường sự an toàn và tiêu chuẩn hóa các tính năng của xe trên toàn bộ dải sản phẩm. 5 máy tính xử lý các chức năng khác nhau như hệ thống truyền động, tính năng an toàn, hỗ trợ người lái và giải trí.