Ảnh thực tế Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X tại Việt Nam

Bộ đôi mô tô cổ điển Triumph Speed 400 và Triumph Scrambler 400 X đã có mặt tại Việt Nam với giá đề xuất 170 triệu và 190 triệu đồng.

iPhone on MacBook Keyboard

Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X là hai sản phẩm mới của Triumph, cũng là dòng sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của hãng mô tô Anh quốc trong phân khúc xe PKL dành cho người mới bắt đầu. Tuy là dòng xe giá rẻ, Triumph vẫn tập trung đảm bảo từ trang bị đến độ hoàn thiện của Speed 400 và Scrambler 400 X, cũng như các đường nét thiết kế để hai mẫu xe mới vẫn giữ nguyên được sự bóng bẩy và phong cách cổ điển quen thuộc.

Trong đó, Triumph Speed 400 là mẫu xe thiên về nhu cầu di chuyển trên đường phố cũng như đường trường, đặc trưng bởi bộ mâm 17 inch đi cùng vỏ xe gai thể thao. Triumph 400 X thiên về sự đa dụng đa địa hình nhiều hơn với khả năng off-road được tăng cường nhờ bánh trước 19 inch đi cùng bộ vỏ gai lớn và hệ thống phuộc có hành trình dài hơn.

Triumph Scrambler 400 X (Trái) và Speed 400 (phải).
Sự khác biệt lớn của hai mẫu xe chỉ nằm ở kiểu dáng, ngoài ra động cơ và trang bị điện tử đều tương đồng. Tuy nhiên, chiều cao yên sẽ là khác biệt lớn mà người dùng cần phải cân nhắc. Với Triumph Speed 400, chỉ cần bạn có chiều cao 1m65 trở lên là có thể chống cả hai chân một cách vững vàng. Còn Scrambler 400 X việc bạn sở hữu một chiều cao tốt sẽ giúp bạn kha khá trong việc giữ thăng bằng khi ngồi lên xe vì yên của mẫu xe này lên đến 835 mm.

Thực tế, do phần yên của Scrambler 400 X được làm to bản với đệm yên dày và rộng cho nên ngay cả với chiều cao 1,75 m của tôi vẫn chưa thể chống cả hai chân một cách vững nhất mà chỉ có thể sử dụng hai mũi chân để giữ thăng bằng khi ngồi lên xe. Chi tiết này sẽ khiến những người mới gặp khó khăn khi sở hữu mẫu xe này, tuy nhiên các bạn cũng có thể tập chống một chân để đảm bảo vững chắc nhất.

Triumph Scrambler 400 X (phải) và Speed 400 (trái).
Đầu đèn full LED của Triumph Speed 400.
Triumph Scrambler 400 X được trang bị sẵn tấm bảo vệ chóa đèn.
Giảm xóc trước và phanh trước của Triumph Speed 400.

Ngoài chất lượng hoàn thiện xuất sắc thì trang bị được đánh giá cao trên Triumph Speed 400  và Scrambler 400 X là hệ thống giảm xóc đến từ Showa. Cảm nhận bằng cách nhún xe tại chỗ cho thấy giảm xóc trước cho khả năng hấp thụ chấn động tốt, tuy rằng không có chức năng tùy chỉnh nhưng ta có thể cảm giác được rằng Compression và Rebound là tương đối ổn.

Phuộc sau của hai mẫu xe còn có thêm bình dầu phụ giúp tăng cường khả năng hấp thụ chấn động và cũng như phuộc trước chúng ta không thể tùy chỉnh gì thêm. Điều này cho tôi một chút lo ngại vì theo cảm nhận cá nhân tôi thấy rằng khả năng Rebound của phuộc sau chưa thực sự tốt, có phần hơi nhanh và không có quá nhiều sự kiểm soát.

Phuộc sau với bình dầu phụ.
Gắp sau hợp kim nhôm với heo dầu ByBre.
Bình xăng tròn cùng logo Triumph.
Ốp che bên hông của Triumph Speed 400.
Ốp che bên hông của Triumph Scrambler 400 X.
Nhìn chung, cảm giác khi ngồi lên yên của Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X khá thoải mái nhờ tư thế lái thẳng và yên có đệm yên dày. Cụm nút điều khiển hai bên tay lái cho cảm giác chắc chắn và cao cấp. Đồng hồ báo tốc độ dạng cơ kết hợp cùng một màn hình LCD nhỏ với thiết kế tương tự với những dòng Triumph thuộc phân khúc cao hơn.
Góc nhìn khi ngồi lên xe.
Đó là những trải nghiệm ban đầu của chúng tôi về hai mẫu xe mới này, và sắp tới khi hãng có xe lái thử chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật chi tiết hơn về cảm giác lái của xe. Triumph Speed 400 hiện có giá bán 170 triệu đồng và Triumph Scrambler 400 X có giá 190 triệu đồng.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.