Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X là hai sản phẩm mới của Triumph, cũng là dòng sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của hãng mô tô Anh quốc trong phân khúc xe PKL dành cho người mới bắt đầu.
Tuy là dòng xe giá rẻ, Triumph vẫn tập trung đảm bảo từ trang bị đến độ hoàn thiện của Speed 400 và Scrambler 400 X, cũng như các đường nét thiết kế để hai mẫu xe mới vẫn giữ nguyên được sự bóng bẩy và phong cách cổ điển quen thuộc.
Khám phá Triumph Speed 400 - mô tô cổ điển rẻ nhất của Triumph
Trong đó, Triumph Speed 400 là mẫu xe thiên về nhu cầu di chuyển trên đường phố cũng như đường trường, đặc trưng bởi bộ mâm 17 inch đi cùng vỏ xe gai thể thao. Triumph 400 X thiên về sự đa dụng đa địa hình nhiều hơn với khả năng off-road được tăng cường nhờ bánh trước 19 inch đi cùng bộ vỏ gai lớn và hệ thống phuộc có hành trình dài hơn.

Thực tế, do phần yên của Scrambler 400 X được làm to bản với đệm yên dày và rộng cho nên ngay cả với chiều cao 1,75 m của tôi vẫn chưa thể chống cả hai chân một cách vững nhất mà chỉ có thể sử dụng hai mũi chân để giữ thăng bằng khi ngồi lên xe. Chi tiết này sẽ khiến những người mới gặp khó khăn khi sở hữu mẫu xe này, tuy nhiên các bạn cũng có thể tập chống một chân để đảm bảo vững chắc nhất.




Ngoài chất lượng hoàn thiện xuất sắc thì trang bị được đánh giá cao trên Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X là hệ thống giảm xóc đến từ Showa. Cảm nhận bằng cách nhún xe tại chỗ cho thấy giảm xóc trước cho khả năng hấp thụ chấn động tốt, tuy rằng không có chức năng tùy chỉnh nhưng ta có thể cảm giác được rằng Compression và Rebound là tương đối ổn.
Phuộc sau của hai mẫu xe còn có thêm bình dầu phụ giúp tăng cường khả năng hấp thụ chấn động và cũng như phuộc trước chúng ta không thể tùy chỉnh gì thêm. Điều này cho tôi một chút lo ngại vì theo cảm nhận cá nhân tôi thấy rằng khả năng Rebound của phuộc sau chưa thực sự tốt, có phần hơi nhanh và không có quá nhiều sự kiểm soát.





