7 Điểm vượt trội của Aprilia RS 457

Aprilia RS 457 là một mẫu xe sportbike mới vừa được Aprilia cho ra mắt nhằm thu hút những khách hàng trẻ và mang lại sự thỏa mãn tốc độ cho các tay đua.

iPhone on MacBook Keyboard
Aprilia tiến vào phân khúc xe thể thao dành cho người mới bắt đầu với mẫu xe RS 457. Cũng giống như các đối thủ: Yamaha R3, Ninja 400 và CBR250RR sử dụng động cơ hai xy lanh thẳng hàng, vậy điểm nào giúp RS 457 tách biệt khỏi các xe trong cùng phân khúc? Đây là 7 điểm nổi bật chúng ta có thể thấy được sau những công bố từ Aprilia.
 
1. Động cơ
RS 457 sử dụng khối động cơ 457cc hai xy lanh thẳng hàng hoàn toàn mới của Aprilia với mức công suất cao nhất trong phân khúc (47HP) ngang với chiếc honda CBR500R. Đó không phải điều duy nhất khiến động cơ này nổi trội, âm thanh sinh ra nhờ thời điểm đánh lửa cách nhau 270 độ của 2 xy lanh mới là thứ đem lại nhiều cảm xúc cho các biker. So với các đối thủ Nhật Bản sử dụng góc đánh lửa 180 độ thì động cơ 270 độ của RS 457 tạo ra những thanh âm giòn giã, nội lực hơn rất nhiều, tương tự người đàn anh RS 660. Và với một bộ ống xả độ thì RS 457 chắc chắn sẽ cho ra âm thanh không thua gì những dòng xe có phân khối lớn hơn.
2. Khung sườn
Aprilia RS 457 được trang bị khung sườn nhôm như người anh RS 660, sử dụng động cơ như là một phần chịu lực kết hợp với khung sườn tạo thành một thể thống nhất, đảm bảo cứng cáp chắc chắn nhưng vẫn có trọng lượng nhẹ. Phần gắp sau làm từ thép nhằm giảm giá thành nhưng khách quan mà nói Aprilia đã làm rất chỉnh chu để duy trì vẻ mạnh mẽ thể thao. Phần còn lại của khung sườn là hệ thống phuộc usd trước và giảm sóc đơn sau đều có thể điều chỉnh Pre-load theo trọng lượng của người lái. Aprilia RS 457 có kích thước lốp trước sau lần lượt là 110 và 160, cùng với đĩa phanh trước đường kính lớn được hãm lại bởi heo dầu 4 piston đối xứng từ ByBre.
3. Trọng lượng:
Aprilia công bố rằng RS 457 là chiếc xe có tỉ số công suất/trọng lượng tốt nhất phân khúc, động cơ có công suất tối đa đạt 47HP với trọng lượng khô và ướt lần lượt là 159kg và 175kg. Nếu so với các đối thủ ở bảng dưới đây ta có thể thấy rằng  Aprilia đã làm rất tốt việc kiểm soát trọng lượng của chiếc xe.
4. Tư thế lái
Aprilia muốn tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi điều khiển RS 457 vì vậy ghi đông của xe không quá thấp và người lái không cần chồm người quá nhiều về phía trước, cân bằng giữa tính thể thao và di chuyển linh hoạt trong đô thị. Đặc điểm này cũng sẽ giúp cho những người mới làm quen với các dòng sportbike có thể dễ dàng tiếp cận RS 457.
5. Công nghệ
Aprilia đã trang bị cho RS 457 khá nhiều trang bị điện tử nổi bật trong phân khúc có thể kể đến như: Ga điện tử Ride-by-wire, 3 chế độ lái cho 3 mức độ phản hồi tay ga khác nhau và 3 mức Traction control với mức thấp nhất có thể tắt hoàn toàn. Màn hình màu TFT, ABS kênh đôi là những trang bị tiêu chuẩn, hệ thống sang số nhanh Quickshifter 2 chiều là phụ kiện có thể trang bị thêm.
6. Thiết kế
Dù nằm trong phân khúc sportbike dành cho người mới bắt đầu nhưng RS 457 vẫn được thừa hưởng vẻ ngoài bắt mắt với nhiều đường nét tương tự như hai đàn anh RS 660 và RSV4. Đặc biệt là cụm đèn pha và đèn hậu Led với thiết kế ấn tượng vốn tạo nên điểm đặc trưng riêng của những chiếc sportbike Aprilia đã được đem xuống RS 457. Sự kết hợp giữa màu sơn và bộ tem trang trí cách điệu từ logo Aprilia cũng là điểm khiến RS 457 trở nên nổi bật. Khách hàng sẽ có 3 tùy chọn màu sắc gồm Trắng, Đen mờ và Đỏ đen.
7. Giá bán
Aprilia RS 457 sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Ấn Độ và điều này cũng sẽ giúp chiếc xe có mức giá rất cạnh tranh so với các đối thủ. Nhà phân phối của Aprilia tại VN là Sapa, và họ cũng đã cho ta thấy được mức giá rất cạnh tranh mà họ đang có trong phân khúc Sportbike 1000cc. Vì vậy chúng ta có thể tin rằng RS 457 khi về VN cũng sẽ có được mức giá cạnh tranh như vậy.
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.