Với 200 triệu đồng, không thể mua được xe mới, nhưng lại rất có nhiều lựa chọn và phương án cho việc sử dụng xe cũ. Với những người thích xe Đức, không thể bỏ qua BMW 3-Series đời xe E46. Tại Việt Nam, những chiếc BMW 3-Series đầu tiên được nhà máy ô tô Hòa Bình lắp ráp và phân phối trong khoảng thời gian 1999-2005, đây cũng là đời xe đang được nhiều chủ cũ bán lại với mức giá trên dưới 200 triệu đồng tùy vào phiên bản và chất lượng còn lại của chiếc xe.
Đến thời điểm hiện tại, những chiếc 3-Series thế hệ thứ tư mang mã hiệu E46 (1997-2006) vẫn đang lăn bánh trên những con phố Việt. Một chiếc BMW 318i thế hệ này đang có giá bán trên thị trường hiện nay dao động trên dưới 200 triệu đồng, phiên bản 325i dù sử dụng động cơ lớn và cao cấp hơn nhưng vẫn có giá tương đương vì chi phí sử dụng cho phiên bản này là khá cao. Đây là một con số có vẻ hời đối với một chiếc xe đến từ Đức, là khởi điểm chấp nhận được dành cho những ai muốn tìm hiểu về xe Đức.
Theo BMW, thế hệ BMW 3-Series E46 có cấu trúc thân xe cứng hơn thế hệ E36 trước đó tới 70%. Điều này đến từ việc sử dụng vật liệu nhôm ở nhiều bộ phận của xe để tăng chất lượng bao gồm cả hệ thống treo. Tuy nhiên, thế hệ này vẫn nhẹ hơn người tiền nhiệm khoảng 50kg. BMW 3-Series E46 cũng là chiếc xe cầu sau có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau đạt đến lý tưởng 50/50.
Với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, thiết kế của chiếc BMW 318i dù sản xuất năm 2001 vẫn được nhiều người đánh giá cao, chiếc xe cho thấy sự "bền dáng" nhất định, dù đã qua nhiều năm sử dụng nhưng vẫn xuất hiện uy nghi trên đường. Thực tế, có nhiều "đồ chơi" để chủ xe có thể trang bị thêm cho ngoại hình của nó.
BMW 3-Series E46 dù sản xuất vào những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng hiện đại vẫn còn được sử dụng đến ngày nay. Vô lăng ba chấu thể thao tích hợp kiểm soát hành trình (cruise control), điều khiển bằng giọng nói, điều khiển hệ thống giải trí. Gương chiếu hậu điều khiển điện, điều hòa hai vùng độc lập. Hệ thống giải trí trên xe vốn đã lạc hậu, người mua hoàn toàn có thể thay bằng màn hình cảm ứng tích hợp định vị GPS bản đồ Việt Nam cùng dàn loa đi theo xe.
Chiếc BMW 318i này sử dụng động cơ xăng I4 dung tích 1.8L cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Theo công bố, chiếc 318i có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,9 giây, tốc độ tối đa hơn 200km/h. Đây là những con số không hề tệ, thậm chí nó hơn nhiều dòng xe Châu Á có động cơ tương đương ngày nay.
Về khả năng vận hành, dù đã trải qua một thời gian dài lăn bánh nhưng cái "chất" xe Đức của BMW 3-Series E46 vẫn còn đó, khung gầm tỏ rõ sự đầm chắc dù có một vài chi tiết kêu "lọc xọc" theo thời gian, nhưng hoàn toàn có thể bảo trì và thay thế. Vô lăng khá nặng nhưng đó là đặc sản của xe BMW trong giai đoạn này, một phần đã tạo nên thương hiệu về cảm giác lái cho E46 thời đó.
Với mức tiền trên dưới 200 triệu đồng, nhiều Bimmer đánh giá cao khả năng lái của xe, so với những chiếc xe phổ thông bình dân hiện nay. Đây cũng là con số để một người yêu BMW có thể bắt đầu khám phá, tìm tòi và tận hưởng những cảm giác thú vị mà một chiếc BMW mang lại.
Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều Garage đã có thể sửa chữa và bảo dưỡng xe BMW cũ với chi phí không quá cao. Vì vậy với những người mua xe cũ chỉ cần xác minh lý lịch xe không đâm đụng hay ngập nước là có thể mua được xe và sửa chữa lại ổn định để sử dụng lâu dài.