Theo dữ liệu bán hàng được Motor1 tổng hợp từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong năm 2022 doanh số bán ô tô mới toàn cầu (gồm xe du lịch và xe thương mại) đạt 78,49 triệu xe, giảm 2% so với năm 2021.
Mức tăng trưởng chủ yếu tập trung ở các thị trường khu vực châu Á, trong khi đó lượng ô tô tiêu thụ tại một số thị trường khu vực châu Âu và Bắc Mỹ giảm mạnh.
Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu với 26,864 triệu ô tô mới được các nhà sản xuất phân phối ô tô bán ra trong năm 2022. Riêng lượng ô tô mới tiêu thụ tại Trung Quốc đã ngang ngửa 9 thị trường còn lại trong Top 10 thị trường ô tô lớn nhất thế giới năm 2022 cộng lại.

Mỹ vẫn xếp thứ 2, tuy nhiên so với năm 2021 tổng doanh số bán ô tô tại Mỹ giảm 8%. Việc sản lượng sản xuất sụt giảm, nguồn cung thiếu hụt… là nguyên nhân chủ yếu khiến lượng tiêu thụ ô tô mới tại Mỹ giảm.
Tại khu vực Đông Nam Á, phần lớn lượng tiêu thụ ô tô tại các quốc gia đều tăng trưởng. Trong đó dẫn đầu vẫn là Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Trong đó, Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng doanh số ô tô mới tới 33% so với lượng xe bán ra năm 2021. Một yếu tố quan trọng góp phần giúp thị trường ô tô ở quốc gia Đông Nam Á phát triển mạnh mẽ là sự xuất hiện của các mẫu xe thuần điện giá rẻ.